phone messenger skype zalo

Kavkaz - điểm đến bùng nổ 2017

09:52 AM - 24/12/2018
Theo thống kê năm 2017 hàng triệu lượt khách đổ xô đến Kavkaz, đặc biệt là Azerbaijan và Gruzia với lần lượt là 2,7 và 3,4 triệu lượt khách quốc tế (so với số dân 9,5 và 3,7 triệu). Vậy điều đặc biệt gì ở vùng đất này có thể thu hút du khách đến thế ?

Azerbaijan – Viên ngọc quý của vùng Kavkaz

Nằm ở phía nam Kavkaz, Azerbaijan mang vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, những tòa nhà cổ khắc hoa văn nổi đẹp từng chi tiết, các bảo tàng cung điện được xây dựng từ thế kỷ 12 nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc tuyệt đẹp.
Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Azerbaijan là thủ đô Baku. Đây là một Dubai mới bên bờ biển Caspi, thành phố của những ngọn lửa. Dạo bước trên phố cổ Inner du khách như đi ngược thời gian khi say sưa ngắm nhìn những kiến trúc cổ tuyệt đẹp. Từ thế kỷ 12 tháp Maiden được xây dựng, rồi đến thế kỷ 15 là cung điện Shirvan Shakh. UNESCO nhận định: “Shirvan Shakh là một trong những viên ngọc trai của kiến trúc Azerbaijan”. Ngoài ra, một phương Đông huyền bí với những ngõ nhỏ cong cong hòa quyện cùng những tòa nhà được người Nga xây dựng vào thế kỷ 19 đậm nét châu Âu sẽ là điểm nhấn không thể quên.
Trong khi đó, khu phố mới với những cao ốc hiện đại thu hút du khách du lịch nhờ điểm hấp dẫn vô cùng độc đáo. Từ tháp lửa Flame Baku với khu phức hợp và trung tâm thương mại nổi tiếng, đến trung tâm văn hóa Heydar Aliyev có kiến trúc uốn lượn lạ mắt hay các bảo tàng, triển lãm, trung tâm thương mại, công viên đều mang lại cho khách du lịch cảm giác mới lạ… chắc chắn khách du lịch sẽ hài lòng khi đến nới này.
Đặc biệt, kho tàng vô giá của Azerbaijan chính là bảo tàng ngoài trời Gobustan, nổi tiếng thế giới với nghệ thuật chạm khắc đá cổ đại với 4000 bức tranh có niên đại từ 12.000 năm. Nội dung những bức vẽ kể về những cư dân cổ đang chèo thuyền, săn bắn, những người phụ nữ nhảy múa và phong tục tập quán của những cư dân cổ.
Văn hóa ẩm thực Azerbaijan cũng là điểm nhấn quan trọng. Món ăn bậc thầy trong ẩm thực Azerbaijan chính là cơm Pilaf. Trình độ nấu nướng của phụ nữ Azerbaijan sẽ được đánh giá bằng kỹ năng chế biến cơm Pilaf. Mỗi người nấu ăn sẽ cố gắng tìm tòi sự mới lạ và điều đó tạo nên sự huyền bí cùng độc đáo của món ăn này.
Ngoài cơm Pilaf quý khách còn được thưởng thức món thịt cừu vô cùng đặc biệt đem lại trải nghiệm mới lạ về ẩm thực Azerbaijan.

Georgia (hay còn gọi là Gruzia) – Vùng đất của những cái đẹp

Giáp với biên giới Azerbaijan, Georgia là đất nước sở hữu những cái đẹp với các nhà thờ cổ được vẽ tay những bức tranh về đời sống; dãy nhà có màu sắc xinh xắn; những vườn nho xanh trải dài; những phiên chợ bán đồ thủ công không quá cao cấp nhưng các gian hàng được chăm chút với óc thẩm mỹ rất tinh tế. Chẳng sai khi nói: “Người Georgia coi trọng cái đẹp”.
Khi đặt chân lên đại lộ Rustaveli lộng lẫy hoa đèn, nhiều du khách ngỡ ngàng trước sự hài hòa của các dinh thự, tượng đài ở đây. Đặc biệt, thủ đô cổ Tbilisi có vô số công trình cổ xưa: nhà thờ Sambeba - biểu tượng của sự phục sinh, thống nhất và bất tử trên đỉnh núi St.Ilya, được biết đến như tuyệt tác đỉnh cao của Tbilisi. Và nhà thờ Metekhi - một di sản văn hóa thế giới đẹp cổ kính sẽ khiến du khách say sưa với những bức vẽ tráng lệ bên trong
Khu suối nước nóng được xây dựng bằng đá cẩm thạch, công trình mang đậm phong cách hoàng gia Ba Tư. Tận dụng dòng suối khoáng nóng tự nhiên ngay giữa trung tâm kinh đô, giới quý tộc Tbilisi ngày xưa đã xây dựng một khu tắm hơi chữa bệnh, thư giãn thật vương giả với vật liệu phần lớn là cẩm thạch màu sắc rất đẹp.
Ngoài nét quyến rũ về văn hóa - kiến trúc, Georgia còn là một trong những vùng sản xuất rượu vang lâu đời nhất thế giới với hơn 8.000 năm. Phương pháp ủ rượu vang truyền thống của Georgia được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Theo như công thức của người Georgia các vại đất sét (tiếng địa phương gọi là Kveri) đậy nắp gỗ và chọn xuống dưới đất, một số vại rượu có thể được vùi dưới đất tới 50 năm. Du khách đến đây hoàn toàn có thể nếm thử nhiều loại rượu vang khác nhau được làm từ các giống nho nổi tiếng trên khắp thế giới. Giá của một chai rượu vang loại ngon bán tại Tbilisi chưa tới 200.000 đồng.
Các điệu múa dân gian truyền thống được người dân Georgia vô cùng coi trọng.
Các loại trái cây tươi ngon và kẹo churchkhela đều được xem là đặc sản của Georgia. Ngoài ra, Khachapuri – bánh mì nướng pho mát Sulguni có lòng đỏ trứng gà quyện với mùi bơ thơm ngậy tạo nên văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo và hấp dẫn của Gruzia.
Khi đến du lịch Kavkaz, quý khách sẽ có cơ hội được thưởng thức một bữa tối thịnh soạn với rượu vang ngon, các món ăn hấp dẫn và chiêm ngưỡng những điệu múa truyền thống của Gruzia.
Ngoài ra, còn vô vàn điểm tham quan hấp dẫn khác trong chương trình. Hãy cùng AT TRAVEL trải nghiệm Cung đường tuyệt vời Kavkaz
Chi tiết liên hệ: 
Hotline (24/7)
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH ANH TUẤN 
Địa chỉ: 7/67 Phạm Hùng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0243.7665618
Website: www.attravel.vn – www.dulichkavkaz.vn
 
 

Bình luận Facebook

Nhập số điện thoại để được tư vấn miễn phí

Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn ngay cho bạn!

Đăng ký nhận khuyến mãi

Đăng ký